logo
  • Tin tức
  • Nổi bật
  • Coin68 TV
  • Kiến Thức
  • E-Magazine
  • Góc nhìn
  • Nổi bật
  • Coin68 TV
  • Kiến Thức
  • E-Magazine
  • Góc nhìn

Nga hé lộ chi tiết về dự luật quản lí tiền điện tử, dự kiến công bố vào tháng 02/2018

-17/11/2017

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Thứ trưởng Tài chính Nga vừa tuyên bố dự luật quản lí tiền điện tử của nước này sẽ sẵn sàng vào ngày 01/02 năm sau. Vị quan chức còn tiết lộ thêm một số thông tin về dự luật, bao gồm việc đánh thuế và đăng ký cho giới thợ đào, hạn chế giao dịch Bitcoin cùng những quy định về hình thức gọi vốn ICO.

Dự luật tiền điện tử sẽ được công bố vào tháng 2

Bộ Tài chính Liên bang Nga và Ngân hàng Trung ương đang hợp tác chặt chẽ để xây dựng một bộ khung pháp lý cho lĩnh vực tiền thuật toán và ICO. Đât chính là chỉ thị trực tiếp đến từ Tổng thống Vladimir Putin, yêu cầu phải sẵn sàng áp dụng những luật này trễ nhất vào tháng 07/2018. Thứ trưởng Tài chính, ông Alexei Moiseev, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Russia 24, đã cho biết:

Nếu tôi không nhầm thì dự thảo sẽ được xây dựng hoàn tất ngày 01/02 tới như là một phần của bộ khung yêu cầu bởi ngài Tổng thống.

Thứ trưởng Tài chính Liên bang Nga Alexei Moiseev

Dự thảo sau đó được hy vọng là sẽ được tiếp nhận ngay trong mùa xuân, và chắc chắn sẽ gây ra thêm nhiều tranh luận, Thứ trưởng Moiseev nhận định. Bên cạnh đó, ông tin rằng “sẽ không cần chỉnh sửa Luật Dân sự để phù hợp với dự thảo mới về các đồng tiền điện tử,” báo Tass đưa tin.

Thợ đào chắc chắn sẽ phải nộp thuế

Bộ Tài chính bên cạnh đó còn bày tỏ sự đồng tình với quan điểm với Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, bà Olga Skorobogatova, rằng “khai thác tiền thuật toán là một hành động của các thực thể hợp pháp và các đơn vị tư nhân nên bị đánh thuế”.

Hồi tháng 10, Bộ Tài chính còn đề xuất việc đăng ký thợ đào với chính quyền, các sàn giao dịch cộng tác với bộ phận này cũng cần phải được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, tờ Tass hôm thứ Tư (16/11) trích lời Thứ trưởng Moiseev như sau:

Bộ Tài chính không có ý định yêu cầu phải xin giấy phép mới có thể đào tiền, thế nhưng hoạt động này chắc chắn sẽ bị đánh thuế.

Hạn chế giao dịch Bitcoin và các yêu cầu đối với ICO

Còn về mảng giao dịch tiền điện tử, ông Alexei Moiseev nói:

Chúng tôi vẫn chưa cho phép giao dịch tiền tệ kỹ thuật số trong lãnh thổ Liên bang Nga, thế nhưng ICO thì lại được chấp nhận.

Ông sau đó tái khẳng định quan điểm trước đó của mình: “Chúng tôi đã tuyên bố người dân có thể mua bán tiền điện tử trên những trang web được cấp phép, miễn là họ là nhà đầu tư đủ điều kiện”.

Còn về thị trường giao dịch Bitcoin Nga, giới chức đang có ý định đăng ký hết tất cả cá thể chế có liên quan trong thời gian sớm nhất có thể; tuy nhiên, có thể tạm thời sẽ xuất hiện một số biện pháp hạn chế mua bán trao đổi. Mặc dù nhấn mạnh giao dịch Bitcoin “không được trực tiếp công nhận là hợp pháp, thế nhưng nó sẽ không bị cấm thẳng tay”.

Dự thảo tháng 2 tới cũng sẽ đề cập đến các quy định quản lý ICO. Thứ trưởng Moiseev giải thích là “có thể sẽ có giới hạn về số lượng, cũng như yêu cầu cung cấp cáo bạch rõ ràng và tuân thủ nghĩa vụ pháp lý. Bên cạnh đó, cũng cần thiết lập thêm một thị trường phụ cho ICO, và người phát hành nên có quyền được thoát ra khỏi thị trường”. Chưa hết, nhà đầu tư ICO sẽ có thể mua bán token trên thị trường phục này và mọi thông tin cần phải được cung cấp một cách minh bạch, vị quan chức cấp cao Nga kết luận.

Theo news.bitcoin.com

-17/11/2017
ads
logo-footer
Kết nối với chúng tôi
    Coin68 là cổng thông tin tiền mã hóa bằng tiếng Việt nhanh nhất và chính xác nhất, mang lại cho độc giả cái nhìn tổng quan về lĩnh vực tiền mã hóa và tiến bộ công nghệ blockchain trên toàn cầu.
      Copyright © 2016 by Coin68