logo
  • Tin tức
  • Nổi bật
  • Coin68 TV
  • Kiến Thức
  • E-Magazine
  • Góc nhìn
  • Nổi bật
  • Coin68 TV
  • Kiến Thức
  • E-Magazine
  • Góc nhìn

$4,600: Mức kháng cự giá Bitcoin cần phải chinh phục nếu muốn tăng trưởng trở lại

-22/11/2018

Lần phục hồi đang bị khựng lại của giá Bitcoin (BTC) có thể sẽ được tái khởi động nếu vượt qua được mức kháng cự trước mắt ở $4,600, những phân tích kỹ thuật mới nhất cho hay.

$4,600: Mức kháng cự giá Bitcoin cần phải chinh phục nếu muốn tăng trưởng trở lại
$4,600: Mức kháng cự giá Bitcoin cần phải chinh phục nếu muốn tăng trưởng trở lại

Đồng tiền điện tử có vốn hoá thị trường thế giới đã lấy lại được phần nào giá trị kể từ khi chạm mức đáy 14 tháng vừa qua gần $4,000 vào hôm thứ Ba, khả năng cao là nhờ RSI bị oversold (quá bán).

Đợt hiệu chỉnh của thị trường sau đó, tuy vậy, dường như cũng chẳng duy trì được lâu khi ở thời điểm thực hiện bài viết, giá Bitcoin đang bị mắc kẹt ở $4,460, giảm 3,78% so với mức cao nhất ngày hôm qua ở $4,635.

Mặc dù vậy, khả năng giá tiếp tục giảm để lập đáy mới là không cao, bởi RSI trên đồ thị ngày lẫn 3 ngày đều đang bị oversold.

Trong khi đó, xác suất BTC nối dài quãng thời gian hồi phục giá trị sẽ tăng lên nếu vượt qua được $4,635 – mức đỉnh của nến inside-day xanh hôm hôm qua, vốn thường là tín hiệu cho thấy sự thiết nhất quán trên thị trường.

Đồ thị giá Bitcoin 1 ngày

$4,600: Mức kháng cự giá Bitcoin cần phải chinh phục nếu muốn tăng trưởng trở lại
Đồ thị nến 1 ngày của Bitcoin, dữ liệu tham chiếu từ sàn Bitstamp

Một nến inside-day được lập nên khi mức biến động giá của Bitcoin trong ngày hôm nay không vượt qua được mức biến động của ngày hôm trước.

Như có thể thấy ở trên, mức biến động giá của ngày hôm qua, thể hiện bởi nến xanh, “lọt thỏm” trong khung biến động của nến hôm thứ Ba.

Vì nến inside-day thường được xem là dấu hiệu cho thấy thị trường thiếu thiên hướng rõ ràng, cho nên cơ hội lúc này đều chia đều cho xu hướng tăng giá lẫn giảm giá.

Theo lý thuyết thì nến inside-day sẽ mở ra cánh cửa tăng giá nếu BTC đóng được nến ở trên mốc $4,635 trong khoảng 48 tiếng nữa, và ngược lại, đà bán tháo sẽ được tiếp nối nếu giá giảm xuống thấp hơn mức thấp ngày hôm qua là $4,242.

Tuy vậy, khả năng Bitcoin tăng lại là lớn hơn, khi đồ thị nến cho thấy đã lập đáy và quan trọng hơn, RSI vẫn đang ở trong vùng quá bán.

Trạng thái oversold hiện tại của thị trường còn đồng nghĩa với việc xu hướng giảm lúc này của thị trường có thể chỉ là một bẫy giảm giá.

Dù vậy, vẫn cần lưu ý là hai đừng trung bình động ngắn hạn (EMA) 5 ngày và 10 ngày, hiện đang ở tại $4,722 và $5,103, vẫn đang dốc xuống. Chính vì thế, BTC sẽ rất khó có thể vượt lên lại được ngưỡng tâm lý quan trọng $5,000.

Nhận định

• Giá có thể đảo chiều từ giảm sang tăng nhờ nến inside-day trong một hoặc hai ngày nữa. Song, đà tăng sẽ bị chặng đứng quanh $5,000.

• Nếu giá tiếp tục giảm vì inside-day thì có thể sẽ là bẫy giảm giá, vì RSI vẫn đang bị oversold.

• Trong trường hợp giá Bitcoin giảm xuống thấp hơn mức $4,182 (đường EMA 200 tuần) thì đợt bán tháo sẽ được nối lại và đẩy BTC về vùng hỗ trợ tiếp theo là $3,100.

Theo CoinDesk

Bitcoin là gì?
Bitcoin (gọi tắt là BTC) là đồng tiền điện tử sử dụng công nghệ mạng ngang hàng (peer-to-peer) được hoạt động qua mạng Internet mà không cần thông qua đơn vị trung gian. Bitcoin là mã nguồn mở có thiết kế công khai, không ai sở hữu hoặc kiểm soát nó, và tất cả mọi người đều có thể tham gia.
-22/11/2018
logo-footer
Kết nối với chúng tôi
    Coin68 là cổng thông tin tiền mã hóa bằng tiếng Việt nhanh nhất và chính xác nhất, mang lại cho độc giả cái nhìn tổng quan về lĩnh vực tiền mã hóa và tiến bộ công nghệ blockchain trên toàn cầu.
      Copyright © 2016 by Coin68