logo
  • Tin tức
  • Nổi bật
  • Coin68 TV
  • Kiến Thức
  • E-Magazine
  • Góc nhìn
  • Nổi bật
  • Coin68 TV
  • Kiến Thức
  • E-Magazine
  • Góc nhìn

3000 USD chưa phải là đáy cuối cùng của Bitcoin?

-17/01/2019

Trong vòng 24 giờ qua, giá trị của thị trường tiền điện tử vừa giảm nhẹ từ 123 xuống 121 tỉ USD khi mà giá Bitcoin giảm xuống dưới mức 3600 USD.

3000 USD chưa phải là đáy cuối cùng của Bitcoin?
3000 USD chưa phải là đáy cuối cùng của Bitcoin?

Bị tác động bởi sự giảm nhẹ của giá Bitcoin, một số tài sản kĩ thuật số khác như Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin cũng giảm trong khoảng từ 1 đến 3% so với đồng USD.

Điều gì đang đợi Bitcoin trong tuần này?

Nói chung, các trader trong thị trường tiền điện tử đều đồng tính rằng Bitcoin sẽ không mấy biến động trong tuần này.

Dù cho lưu lượng hàng ngày của đồng tiền điện tử mạnh nhất thế giới đang có sự tăng nhẹ từ 4 tỉ tuần trước lên 5.2 tỉ USD tuần này nhưng tài sản kĩ thuật số trên vẫn nằm giữa vùng giá từ 3000 đến 4000 USD.

DonAlt, một trader tiền điện tử cho biết:

“Đồng tiền này sẽ giao động ở vùng giá thấp hơn sau khi chứng kiến các đỉnh đang giảm dần. Tôi hoàn toàn không mấy thú vị với việc đóng lệnh vào thời điểm này.”

Nhiều nhà phân tích cho rằng khoảng giá từ 3000 đến 4000 USD có thể sẽ là đáy của thị trường giá giảm đã kéo dài 1 năm qua của Bitcoin. Một số người, bao gồm Willy Woo, cho rằng thị trường sẽ bắt đầu phục hồi trong quý 3 của năm 2019.

Nguồn: TradingView
Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, Jani Ziedans, một nhà phân tích thị trường tại Cracked Market, khẳng định Bitcoin hiện chưa chạm đáy hoàn toàn và đang cho thấy một trạng thái khá bấp bênh. Ông cho biết:

“Bitcoin tiếp tục sẽ phải chiến đấu trong vùng giá giữa 3000 USD. Nếu giá này đã được bán ra hết, thì giá ắt hẳn đã bật lên. Trạng thái bấp bênh này cho chúng ta biết rằng nhu cầu là vẫn rất thấp và việc bán ra vẫn chưa hoàn toàn chạm đáy.”

Giữa tháng 12, khi mà giá Bitcoin đã bật lên từ 3122 đến 4000 USD trong vòng 1 tuần, các nhà phân tích cho rằng có một lượng mua lớn ở tầm giá 3100 đến 3300 USD giúp tài sản này có một đợt tăng mạnh ngắn hạn.

Theo đó, ông Ziedans giải thích rằng mức đáy thấp nhất năm mà loại tài sản này đã chạm tới trong tháng trước không phải là đáy cuối cùng, khi mà đồng tiền này vẫn đang cho thấy một sự mỏng manh.

Giảm sâu xuống dưới 3000 USD?

Trong khi có rất nhiều quan điểm về đáy tiềm năng của Bitcoin trong giới phân tích tiền điện tử, thì hầu hết đều đầu ý rằng loại tài sản này đang tiệm cận đến giai đoạn cuối cùng của thị trường giá giảm.

Bitcoin có thể giảm sâu xuống dưới mức 3000 USD và sau đó chạm mức thấp nhất năm mới vì một lí do đơn giản rằng đang có một lượng lớn đặt mua ở mức giá 2000 USD trên các sàn giao dịch tiền điện tử với tiền pháp định như Coinbase và Bitstamp.

Nếu như giá thật sự giảm xuống dưới 3000 USD, tài sản này có thể chứng kiến một trạng thái y hệt như vào giữa tháng 12 và trải qua một lần đảo chiều mạnh được kích hoạt bởi việc bán tháo lớn.

Trong ngắn hạn, ít nhất là trong tuần này, các trader hi vọng vào một sự ít biến động của thị trường Bitcoin.

Theo CCN

-17/01/2019
logo-footer
Kết nối với chúng tôi
    Coin68 là cổng thông tin tiền mã hóa bằng tiếng Việt nhanh nhất và chính xác nhất, mang lại cho độc giả cái nhìn tổng quan về lĩnh vực tiền mã hóa và tiến bộ công nghệ blockchain trên toàn cầu.
      Copyright © 2016 by Coin68