Microsoft phục hồi chức năng thanh toán bằng Bitcoin

563

 

2017070317565419_n7puniv76bh36bcqp311bc0lu71

Ông lớn công nghệ Microsoft đã tiếp tục dùng Bitcoin như là một phương thức thanh toán cho các ứng dụng trên Windows và Xbox.

Chỉ trong tích tắc, Microsoft một lần nữa quay ngoắt 180 độ với Bitcoin

Câu chuyện giữa Microsoft và Bitcoin lại “Như chưa hề có cuộc chia ly” chỉ một thời gian ngắn sau khi công ty này kín đáo đình chỉ hình thức thanh toán bằng Bitcoin trong bối cảnh chi phí giao dịch đang gia tăng cộng thêm mối lo ngại về sự biến động của tiền điện tử đang tạo ra một bức tranh với khá nhiều mảng xám.

pix-xbox-controller

Microsoft lần đầu tiên chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán vào năm 2014, nhưng đây không phải là lần đầu tiên họ quyết định quay lưng với hình thức này. Những sự việc tương tự cũng đã xảy ra vào năm 2015, cũng như năm 2016, trước khi lịch sử được lặp lại một lần nữa trong tuần này. Microsoft đã nhấn mạnh rằng mối quan ngại về những điều kiện bất ổn của Bitcoin mà họ đã có trong quá khứ là lời giải thích cho những động thái của mình.

Khi Bitcoin được sử dụng làm phương thức thanh toán, Microsoft chỉ cho phép người dùng truy cập vào các trò chơi, phim ảnh và ứng dụng trên các cửa hàng Windows và Xbox. Hơn nữa, số tiền thêm vào tài khoản Microsoft bằng Bitcoin sẽ không được hoàn lại.

Việc phục hồi dịch vụ thanh toán trên nhằm đảm bảo số tiền Bitcoin thấp hơn sẽ được khách hàng thanh toán, theo một đại diện từ công ty Microsoft.

Mạng Bitcoin hiện đang trải qua khoảng 4 giao dịch / giây, điều này khiến phí giao dịch tăng lên một cách mất kiểm soát và gây ức chế tới các giao dịch hàng ngày. Người dùng Bitcoin có thể chiếm ưu thế giao dịch  bằng cách chọn trả một khoản phí. Lệ phí càng cao, càng có nhiều khả năng nó sẽ được các thợ mỏ chấp nhận và được thêm vào block tiếp theo.

Khi nhiều người quyết định đầu tư vào Bitcoin, sự cạnh tranh làm cho không gian trong mỗi khối vốn đã chật hẹp lại càng đông đúc hơn, và do đó, đã dẫn tới sự gia tăng trong chi phí giao dịch. Điều này buộc người dùng lựa chọn giữa mức phí quá mức hoặc chờ đợi đến ngày giao dịch “bình thường” của mình được xác nhận.

Microsoft không phải là công ty duy nhất từ chối Bitcoin

Vào tháng 12, công ty trò chơi video Valve tuyên bố rằng nó sẽ không còn chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán cho dịch vụ của họ, có tên là Steam. Các mối quan ngại của Steam cũng khá tương tự so với Microsoft về những tác động đối với doanh thu liên quan đến trạng thái “bất ổn định” của Bitcoin.

Các yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định bao gồm sự tăng phí giao dịch và tăng thời gian để xác nhận các giao dịch. Việc chờ đợi để được xác nhận kết hợp với sự biến động giá cả một cách cực đoan của Bitcoin gây ra sự không thống nhất trong hóa đơn và thanh toán thật, có nghĩa là người sử dụng có thể được hoàn lại tiền hoặc nợ thêm tiền.  Và sau đó, điều này tạo ra nhu cầu phải có nhiều phí giao dịch trong cả hai tình huống và sẽ chỉ tạo ra một chi phí cao bất hợp lý đối với một trò chơi điện tử.

Theo Bitcoinist